CHUỖI CHƯƠNG TRÌNH HỌP MẶT TRỰC TUYẾN

“CAFÉ TALK WITH EXPERTS – ĐÀM LUẬN CÙNG CHUYÊN GIA”

CHỦ ĐỀ: “ỨNG DỤNG VĂN HÓA THƯƠNG HIỆU DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH”

Xây dựng và phát triển thương hiệu gắn với xây dựng văn hóa doanh nghiệp, đặc biệt là truyền thông nội bộ đang là chủ đề quan trọng và thu hút rất nhiều sự quan tâm của các tổ chức, doanh nghiệp. Chính vì thế, hiểu được nhu cầu cấp thiết từ các các công ty nhỏ và vừa, Viện Phát triển Kinh tế số Việt Nam đã tổ chức một buổi giao lưu và chia sẻ với chủ đề “Ứng dụng văn hóa thương hiệu doanh nghiệp trong kinh doanh” vào sáng thứ 7 vừa qua.
Buổi hội thảo vừa qua có sự góp mặt của tiến sĩ Đỗ Văn Phú – tốt nghiệp trường ĐH Hamburg (Đức) chuyên ngành Toán Thương hiệu và được dẫn dắt bởi Ths Nguyễn Uyên (Phó Viện trưởng VIDE) , qua đó cung cấp những kiến thức nền tảng và các case study điển hình tại Việt Nam về việc xây dựng và ứng dụng văn hóa thương hiệu doanh nghiệp trong kinh doanh. Bên cạnh đó, buổi hội thảo nhấn mạnh về tầm quan trọng của lộ trình “Định vị thương hiệu” đúng đắn dành cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại Việt Nam. Ngoài ra, chị Hồ Bảo Thư – khách mời của buổi hội thảo còn đem đến những câu chuyện về thương hiệu gần gũi và dễ hiểu.



Buổi giao lưu vừa qua có sự góp mặt của tiến sĩ Đỗ Văn Phú – chuyên ngành Toán Thương hiệu ĐH Hamburg (Đức) cùng với đông đảo đội ngũ chuyên gia VIDE. Tại buổi hội thảo, TS Phú đã cung cấp những kiến thức nền tảng và các case study điển hình tại Việt Nam về việc xây dựng và định vị thương hiệu thành công. Theo đó, anh nhấn mạnh rằng định vị thương hiệu đóng vai trò vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, là bộ mặt của chiến lược kinh doanh, tạo sự khác biệt hóa trên thị trường so với đối thủ cạnh tranh (đây cũng là yếu tố cốt lõi mang tính thành bại của doanh nghiệp), định hướng cho các kế hoạch kinh doanh tiếp theo, giúp doanh nghiệp có “tiếng nói chung” với khách hàng, dẫn dắt các chương trình truyền thông và cuối cùng là truyền tải giá trị, văn hóa doanh nghiệp đến với khách hàng mục tiêu.

*Những nội dung chính của chương trình:
+ Các chuẩn định lượng và đo lường thương hiệu quốc tế.
+ Làm thế nào để thiết lập văn hóa doanh nghiệp ngay từ khi start-up
+ Cách xây dựng thương hiệu doanh nghiệp đúng ngay từ khi mới thành lập.  

Doanh nghiệp có cạnh tranh thành công trong thời kỳ 4.0 hay không sẽ không chỉ dựa trên sự đầu tư vào công nghệ, mà còn phải dựa trên sự đầu tư vào văn hóa doanh nghiệp. Điều đó sẽ trở thành xu thế mới mà các doanh nghiệp cần thực sự chú trọng cho chiến lược đầu tư của mình.Và hơn lúc nào hết, các doanh nghiệp cần nhận thức văn hóa doanh nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng trong quản trị công ty, là tinh thần cốt lõi, dẫn dắt doanh nghiệp phát triển bền vững trong thời CMCN 4.0. Tuy nhiên, văn hóa không phải là thứ có thể xây dựng sau một đêm mà đòi hỏi doanh nghiệp phải kiên trì cùng với một kế hoạch phù hợp chiến lược phát triển của mình.

 

VIỆN PHÁT TRIỂN KINH TẾ SỐ VIỆT NAM